Sông Tô Lịch: nhửng bí ẩn dưới lòng sông

-Chào mừng các bạn đã trở lại với bài viết mới nhất của tôi, tôi là BlueFox-kẻ tìm lẽ vô diện
-Đã được hai ngày nay mình không up bài mới, lí do là mình khá bận biệu và tại mình Bười ( Bận+lƯỜI) , nhưng mà Bười không phải là lý do chính.... lí do chính là vì mình Phải tốn khá nhiều thời gian để tìm hiểu về chủ đề mới cho các bạn ( Vì vậy ae like mạnh vô ).
- trước giờ bài viết của mình chỉ toàn là vấn đề của nước ngoài , hôm nay mình ra mắt 1 bài viết nói về Việt Nam vậy .( có ai không ở Việt Nam không nào? . không để các bạn đợi lâu..Ô nhê , lét gấu.
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

CHỦ ĐỀ: SÔNG TÔ LỊCH : BÍ ẨN DƯỚI LÒNG SÔNG.
×1: sông Tô Lịch: nằm ở Việt Nam ( cái này thì người Việt Nam dư sức biết :sexy: ),nằm trong địa phận của thủ đô hà nội.Dòng chính sông Tô Lịch khi chảy qua các quận huyện: Thanh Xuân, Hoàng MaiThanh Trì còn được gọi là Kim Giang.
XƯA:
[​IMG]
Nay:
[​IMG] ( rác không )
×2: đặc điểm:
sông chảy xung quanh thành Thăng Long ngày xưa , là 1 cạnh trong 4 cạnh của hình chử nhật bao quanh thành ( nghỉa là thành nằm bên trong hình vuông được tạo ra bằng nước, mà sông Tô Lịch khi chảy qua tạo thành 1 cạnh của hình vuông đó ).
---nội dung:
•Tháng 9-2001 : đội thi công số 12 được ông Nguyển Hùng Cường chỉ đạo cho các công nhân phải
Thi công kè bờ, nạo vét một đoạn sông Tô Lịch thuộc phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội - nơi đây xưa thuộc thôn Đoài Môn nhằm thi hành công cuộc ống nước hóa cho người dân tránh bị ô nhiểm môi trường
•mọi chuyển trở nên thú vị khi học vô tình tìm thấy một vài thứ khá là linh tinh :) . khi đang thi công nạo vét bùn đất họ đã vô tình tìm thấy được 8 cây cột được cắm theo hình bát quái

[​IMG]
Mổi góc là 1 cột. Trên mổi cột là 1 bộ hài cốt bị đóng đinh ở vai trái vào cột ( cột làm bằng gổ liêm nhé ).cùng 8 bộ hài cốt đó là , các xương của voi , ngựa , trâu. kèm theo đó là nhiểu đồ sắt , gốm , dao , bla bla ... , nhìu đếm không hết luôn . nhiều gạch cổ đặt biệt có ngói vồ thời xưa( ai biết ngói vồ là gì không ).
• ngay sau khi được phát hiện , thay vì phao tin đồn , hay ba hoa để kiếm giàu . thanh niên Nguyển Hùng Cường đã nghiêm túc mời các nhà khoa học khảo cổ của Việt Nam vào cuộc.( đó là lí do mà công trình bị ngưng họat động 1 thời gian).
•Giáo sư Trần Quốc Vượng cho rằng đây là 1 trận đồ bát quái yểm trấn giữ cửa thành Đại La từ thế kỷ thứ 9. Trong quá trình thi công, ông đã thuật lại những hiện tượng:
×các công nhân đang làm tự nhiên run người lăng đùng ra sùi bọt mép , hay co giật, mất ý thức tạm thời , nói linh tinh mơ hồ , không tự chủ hay ý thức của bản thân.
×đang ngủ thì mơ gặp ma ( ma hiển ra hỏi nhỏ vào tai :" anh cần em hấp khoai nhồi thịt chung không ," sáng ra thanh niên ướt hết quần.)
×người thân trong gia đình liên tiếp gặp tai nạn ( tông xe , suy tim, đột quỵ, bị đánh nhầm)
×công việc tiến triển của thi công chậm chạp ( khoan thì khoan gảy, đắp đê thì vở đê , không vở đê thì nước siếc bất ngờ gây tai nạn dẩn đến chết nhiều người ).
×họ làm lể giải nạn vì sợ bị ma ám, trong buổi lể có sự tham gia nhiều người , đa số họ bị ốm nặng , 1 số khác chết sau 2-3 tháng. Thượng tọa Thích Viên Thành sau khi xem qua nói rằng“ Mặc dù thầy đã cố hóa giải nhưng anh em phải cẩn thận, còn anh Cường thì phải chịu nhiều hậu quả, gia đình, anh em, con cháu cũng gặp họa”. Rồi buồn buồn thầy nói : “ Vì cái đàn tràng này tính mạng thầy cũng khó giữ”.ông không giải được , nhưng vận ông đã hết và trách nhiệm này vẩn phải làm ,Thích Viên Thành qua đời sau 3 tháng.
Đêm hôm đó mọi người cuốn gói ra đi, bỏ lại con sông vắng người.
×Giáo sư Trần Quốc Vượng cho rằng ở đây có âm binh , nên khuyên mọi người đề phòng không lại gặp họa đến tính mạng.
× mặc dù đã lập đàn giải Nhưng công việc cũng không tiến triển được. Đê đắp lên là vỡ, kè thép không vỡ thì nước xối từ dưới lên. Đặt đá xuống thì đá chìm nghỉm. Để kiểm tra địa tầng tìm biện pháp thi công mới, tôi thuê một dàn khoan thăm dò đến khoan mấy mũi. Lạ ở chổ là cứ hạ mũi khoan xuống một đoạn là mũi khoan gãy
[​IMG]
. Ba lần như vậy họ lẳng lặng tháo dàn khoan đi mất, không cần đòi tiền. Công nhân thì vẫn hoang mang vô cùng. Anh Hoàn quê ở Ninh Bình làm đốc công, có hôm vừa dẫm chân lên đầu cột gỗ thì ở quê nhắn lên bố anh ốm thập tử nhất sinh phải cấp cứu. Anh Nguyễn Văn Nông, thủ kho là người tích cực trong việc thu lượm các hài cốt và di vật thì mẹ bị tai biến mạch máu não. Sau khi thầy Thích Viên Thành làm lễ hóa giải yểm trừ, anh Trần Văn Lợi người Bắc Giang xông xáo nhất nhảy xuống lòng sông vét bùn, vừa lên bờ tắm rửa xong thì nghe tin nhà ở quê bị cháy rụi, một đứa cháu rất thân với anh đột ngột chết.

Các công nhân sợ hãi nghỉ việc cả.
Các nhà khoa học, nghiên cứu lịch sử và các nhà nghiên cứu phong thủy Việt Nam khác cho rằng đây có thể là nơi trấn yểm của Cao Biền. Theo truyền thuyết, mục đích Cao Biền trấn yểm chặn long mạch là để làm cho đất cứng hơn cho thành xây lên không bị đổ, và cũng để ngăn chặn người tài sinh ra tại đất Việt ( giống như là muốn cho người vn mình ngu hoài không ngốc đầu lên được).

Về các hiện tượng thân nhân của các công nhân xây dựng gặp nhiều chuyện bất hạnh liên tiếp, ông Đỗ Văn Ninh (Viện Sử học (Việt Nam)) nói:

"Là người làm khảo cổ, đã từng tham gia đào hàng trăm ngôi mộ các loại, các thời, nhưng tôi và đồng nghiệp chưa ai bị ốm đau vì lý do khai quật mộ táng cả. Cho nên những trường hợp ốm đau, kể cả bị chết của công nhân và người nhà của họ ở công trường này, không nên tìm nguyên nhân ở những hài cốt tìm thấy dưới sông Tô "
Giáo sư Trần Quốc Vượng"thì phatos biểu :"

Về hiện tượng việc thi công gặp khó khăn, theo nhà sử học Dương Trung Quốc, một trong các cách giải thích có thể là do địa điểm thi công là nơi hợp thủy của 3 con sông nên có địa tầng không ổn định, dẫn tới việc khảo sát thiết kế, xây dựng dự án xây dựng tuyến kè không sát với thực tế; tuy nhiên, vì là nơi hợp thuỷ của ba dòng sông nên cũng có thể có yếu tố phong thuỷ. Ông không loại trừ khả năng đây là di tích của một sự yểm nào đó của thời kỳ tiền Thăng Long - thời Cao Biền làm Tiết độ sứ. Tuy nhiên ông phán là:"...Thế nhưng, vận nó vào giữa những yếu tố được giải thích dưới góc độ chuyên môn và hiện tượng xã hội gắn liền với vụ việc cụ thể thì tôi nghĩ rằng thiếu căn cứ. Không ai có thể kết luận được rằng, vì cái vùng đất ấy mà dẫn đến hệ quả mang tính chất thuần tuý là cái sự trả giá về mặt tâm linh..." .